Chia sẻ "Thái độ quyết định đến thành công"

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2022

 


Xin chào tất cả các bạn đồng nghiệp thân mến!


Hôm nay mình chia sẻ với tất cả các bạn về thái độ trong cách ứng xử với khách hàng.


Mọi cuộc giao tiếp trong cuộc sống đều là một nghệ thuật. Mình biết chiều lòng khách hàng thì mình mới thật sự khôn khéo. Thật ra mình bán hàng bất động sản không phải mình bán cục đất, mà mình đang bán giá trị phục vụ và thái độ phục vụ. Chính vì bán bằng niềm tin cho nên chúng ta phải có cách phục vụ thật chuyên nghiệp bằng cách phục vụ tận tình để người ta cảm thấy an tâm mà đưa tiền cho chúng ta.


Khi người khác bỏ một số tiền lớn cho chúng ta, mà chúng ta có thái độ phục vụ không tốt thì dẫn đến lòng tin của khách hàng không được đền đáp xứng đáng, thì giao dịch đó chắc chắn thất bại. Cho nên một người lam sale, một người báng hàng phong cách đầu tiên là phong cách phục vụ!


Mình biết mình là một người chia sẻ, một người phục vụ thì tác phong và thái độ mình như thế nào. Cho dù là người khách đó có trẻ hơn chúng ta, hay có ít hiểu biết về thị trường hơn chúng ta, thì hãy phục vụ họ bằng sự tận tâm thì dù họ không mua thì hai bên vẫn vui vẻ, và đôi khi họ cảm thấy hài lòng với phong cách phục vụ mà họ có thể suy nghĩ thêm là vay để mua, hoặc giới thiệu người nhà họ mua thì sao.


Trong bán hàng có rất nhiều yếu tố dẫn đến phát sinh giao dịch mà không thể thiếu thái độ phục vụ! Như mỗi ngày tôi được gặp các bạn sale gọi điện cho khách hàng, tất nhiên đầu dây bên kia đang bận, hay đang không có nhu cầu thì chỉ cần chúng ta chào hỏi một cách lịch sự và đàng hoàng, hoặc người ta có đang tức giận nói nặng lời với chúng ta đi nữa thì chúng ta cũng sẽ nhỏ nhẹ và nói lời cảm ơn khi tắt máy. Đó là một thái độ phục vụ nghiêm túc, vui vẻ và lịch sự để khách hàng sau khi bình tĩnh sẽ nghĩ lại rằng: Ừ thì họ đã từng nóng tính với người đó như thế, họ cảm thấy nợ ta một sự tôn trọng thì lần sau mình gọi lại chắc chắn sẽ nhận lại một sự đền đáp xứng đáng bằng một cuộc nói chuyện chất lượng hơn...


Với khách hàng, chúng ta phải lịch sự và tinh tế, dù với đồng nghiệp đi chăng nữa, thì hãy dùng là họ, người ta, người ấy, anh chị ấy.. chứ đừng dùng từ nó, cảm thấy như một sự ngang hàng, một sự thiếu tôn trọng, kém văn hóa giao tiếp ứng xử, rồi khi người khách nói mình như vậy, mình nghĩ sao?


Cho nên với mọi khách hàng dù họ có mua sản phẩm của chúng ta hay không thì cũng phải tôn trọng họ, cho họ một sự tôn trọng, kính trọng và chuyên nghiệp. Khi ấy họ sẽ đến với chúng ta, vì cuộc đời của mỗi người tiền bạc đến với chúng ta rất tình cờ và ngẫu nhiên. Hhiện tại họ không có tiền, nhưng năm sau, vài năm sau họ có tiền thì sao. Chúng là làm công việc này đâu phải một ngày, một bữa mà phải tích lũy cho mình những mối quan hệ lâu dài để người ta cảm thấy được ở sự chân thành của chúng ta như thế nào.


Tóm lại là một thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Đó là con đường để phát sinh giao dịch nhanh hơn là một người giàu kinh nghiệm, đầy bản lĩnh nhưng thiếu đi sự tế nhị trong lời nói, cẩu thả trong ứng xử sẽ dẫn đến cảm xúc của khách hàng bị chi phối và khó hoàn thành giao dịch.


Chúc anh/ chị em thành công!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét