Gửi các anh/chị em đồng nghiệp thân mến,
Mỗi một ngày chúng ta làm việc bằng mọi cách khác nhau để tiếp cận khách hàng. Người thị đi trực dự án, nhưng cũng tùy theo dự án mà trực, tùy thời điểm mà trực, người thì đi phát tờ rơi, người thì đi dán bảng, nhưng cách này không khả thi, chủ yếu là để tạo hiệu ứng, cách tốt nhất là hẹn gặp, salephoen, đăng tin để tiếp cận khách hàng quan tâm, khi họ quan tâm thì chúng ta mới dễ dàng chăm sóc và tư vấn cho khách hàng.
Nnhưng khi đã có khách hàng tiềm năng rồi, nhưng chúng ta không tiếp cận, không quan tâm, chăm sóc tư vấn hỏi xem vấn đề của khách đang gặp phải là gì mà bỏ qua cơ hội thì khách hàng ấy sẽ làm việc với đối thủ, và khi ấy chúng ta mất đi cơ hội để chốt sale.
Để chốt được khách hàng thì chúng ta phải dành thời gian quan tâm hỏi thă mva6n1 đề của khách:
Khi gặp được khách hàng tiềm năng rồi, điều đầu tiên chúng ta cần làm là lưu số điện thoại thông tin họ vào danh bạ, để chăm sóc từ từ. Hiện tại rất hiếm khách hàng hỏi thông tin đất và đi xem đất ngay, mà họ xem thông tin chúng ta đăng tải trên mạng chung chung mà cũng chưa biết vị trí đất chỗ nào, giấy tờ pháp lý ra sao. Cho nên để họ thật quan tâm, phải quan tâm họ trao cho họ những thông tin họ cần.
Mỗi ngày chúng ta cần phải nhắn tin, hỏi thăm để dò hỏi tình hình tài chính của khách, hỏi họ đang công tác và làm việc như thế nào, hoàn cảnh gia đình ra sao để tiếp tục khai thác những mối quan hệ của họ.
Chúng ta cần phải hẹn gặp họ trực tiếp, hoặc thăm nhà để trao cho họ thông tin họ cần trước khi đi xem đất để đầu tư, vì điều này sẽ tiết kiệm thời gian đi xem mà không có nhu cầu họ không ưng, hoặc là để hai bên quen biết nhau khi ấy cũng làm việc dễ dàng. Nhiều khi chúng ta kết thân tình anh em lâu dài cũng từ những mối quan hệ ban đầu này mà ra.
Tâm lý của những bạn sale ban đầu là ngại hỏi thăm khách hàng, nhưng điều này thật sự cần thiết, và không nên bỏ qua. Tất nhiên không nên gọi điện liên tục thì se4l àm phiền họ, nhưng mỗi ngày nhắn tin hỏi thăm là điều cần thiết để tiếp cận khách hàng. Bởi vì trong cuộc đời của mỗi người, chúng ta gặp nhau một thời điểm nào đó, một thời gian cụ thể nào đó, từ tình cảm, cho đến công việc làm ăn thì cũng là cái duyên, xong rồi đường ai nấy đi, công việc ai người đó làm, nhưng mối quan hệ ấy vẫn còn mãi, nếu gặp nhau ngoài đòi có thể cười với nhau, chào hỏi nhau hoặc đến thăm nhau
Nói tóm lại là phục vụ khách hàng một cách tận tâm, tận tụy thì người ta sẽ có cảm tình với mình ở sự chu đáo và gần gũi, để từ đó họ cảm thấy an tâm khi đầu tư cũng như sau này họ cần bán ra thì cũng tìm đến chúng ta.
Làm công việc gì cũng vậy, sống ở đời cũng vậy. Mình quan tâm đến người khác nhiều thì tình cảm sẽ gần gũi hơn. Cũng như chúng ta quan tâm tới cha mẹ, anh em thì tình cảm sẽ đong đầy, còn lâu lâu mới gọi hỏi thăm, lâu lâu mới gặp thì tình cảm sẽ không có gì đồng cảm, sẻ chia và khi ấy cũng thành nhạt nhẽo. Cho nên người bán hàng phải là người có trái tim ấm áp, sống tình cảm, quan tâm, sẻ chia và lương thiện. Người bán hàng phải là người có trái tim thật tốt để tạo lòng tin và thân thiện với người khác. Nhưng phải có cái đầu nóng để quyết đoán nhìn nhận thị trường, cũng như là tâm lý vững vàng thuyết phục khách hàng mạnh dạn xuống tiền, chu71k hông phải thật thà tin vào lời nói khách hàng khi khách hàng thì đang dò ý chúng ta, thông qua chúng ta mới dám tin tưởng đầu tư.
Công việc nào cũng vậy, và kinh doanh phải đầy bản lĩnh và đầy tính thuyết phục. Hợp lý sẽ hợp tác. Cho nên thuận mua vừa bán, là câu nói cho những sản phẩm thông thường, Còn chúng ta đang phục vụ với những sản phẩm giá trị cao, có khi cả cuộc đời mới tích lũy được cho nên họ càng khó tính và thận trọng, và điều chúng ta cần làm là lòng tin và uy tín!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét