Nghệ thuật theo đuổi khách hàng mục tiêu đến cùng

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2022

 Chào các bạn!


Hôm rồi tôi có gặp một trường hợp, cũng thật tiếc cho một cơ hội tư vấn khách hàng. Tôi có gọi điện cho một vị khách đã đầu tư nhiều nơi rồi! Tất nhiên là khách hang có tài chính, qua một cuộc nói chuyện tôi biết khách hàng cũng đang lựa chọn khu vực để đầu tư và những người có tiền tất nhiên được rất nhiều sale quan tâm.


Nhưng sau khi gọi điện thoại cho khách hàng thì một thời gian sau khoảng hai tuần tôi gọi lại thì khách hàng nói rằng khách hàng đã mua chỗ khác rồi. Tôi rất buồn cho cơ hội của mình. Tất nhiên, cơ hội mình không nắm bắt thì người khác sẽ nắm bắt.


Cuộc gọi đầu tiên tôi đã gọi cho khách hàng, giới thiệu về lô đất ở Tân Hiệp, Phú giáo, ngang 5 dài 28m, có 100 mết thổ cư, sổ sẵn, ngay đường Hồ Đá, đã có khu dân cư sinh sống và đường thông,... Khách hàng nói với tôi một vài thông tin rồi tắt máy. Tôi xin kết bạn zalo để gửi thông tin cho khách hàng tham khảo, nhưng bặt một thời gian tôi không gọi điện hỏi thăm khách hàng ấy nữa thì tất nhiên nhiều bạn sale khác họ đã gọi cho khách và giới thiệu về sản phẩm của họ, rồi chăm sóc, quan tâm liên tục những gì hấp dẫn tại khu vực đó để mời khách hàng đi xem. Và tất nhiên, nếu đất giấy tờ pháp lý đdầy đủ thì sau đó là yếu tố thị trường. Sau khi nghe khách hàng kể lại thì khu vực họ giới thiệu với khu vực của tôi không thua kém gì mấy, nhưng khách hàng đã theo người khác và mua bên người khác tất nhiên là do cách phục vụ của người khác tốt hơn tôi!


Sau khi nghe khách hàng nói: Tôi đã mua ở Bàu Bàng rồi! Thì khi ấy tôi rất giận bản thân mình, để kiếm một khách hàng rất khó, nhưng khi tiếp chuyện với họ rồi thì tôi đã bỏ qua khâu chăm sóc khách hàng, gọi hỏi thăm họ liên tục để chào mời đến khi nào họ đi xem thì thôi! Đôi khi mình chào hỏi liên tục khách hàng thể hiện sự quan tâm, và họ mến chúng ta nhiệt tình nên họ đi xem, nếu ưng ý thì họ mua chứ không phải khách hàng mua đất là vì họ có nhu cầu mua. Khách hàng hiện tại rất khó tính, nhất là khách hàng đã đầu tư nhiều rồi, thì chuyện đâu tư ở đâu không phải là dấu chấm hỏi đối với họ, khi họ phân tích và nhìn nhận thị trường gần trường học, chợ, bệnh viện, trung tâm hành chính, và gần đường nhựa nhà nước, gần khu công nghiệp cách bán kính 2km thì họ mua mà không suy nghĩ. Miễn giấy tờ pháp lý đảm bảo.


Những người đầu tư thông thái, chúng ta không phải tư vấn nhiều mà cứ chia sẻ thông tin thực tế, chính xác đến với họ, còn lại họ tự cảm nhận. Chứ đừng như những nhân viên sale, muốn có khách hàng đi xem đất họ phải lùa gà, giới thiệu sai vị trí thực tế, rồi đến lúc chở đi thì lại một vị trí khac.1 Điều đó làm mất đi niềm tin, cũng như là cảm xúc của khách hàng để quyết định khách hàng xuống tiền!


Một người tư vấn chuyên nghiệp là một người làm việc chuyên nghiệp. Một người có đầy đủ tố chất phán đoán thị trường cũng như là trao những thông tin tốt nhất mà mình cảm nhận được đến với khách hàng. Bởi vì nhân viên là người đến khu vực mình bán nhiều hơn khách hàng nên sẽ cảm nhận chính xác nhất, cũng như là kinh nghiệm là lâu trong nghề sẽ cảm nhận được khu vực đó có tăng hay không, có đáng đầu tư hay không? Đặc biệt là người tư vấn phải am hiểu cũng như trao đồi kiến thức cho mình, để sau này tích lũy đủ vốn cũng sẽ đầu tư riêng cho bản thân mình những vị trí mà mình cảm thấy tâm đắc. Đó là lợi thế của người chuyên viên tư vấn bất động sản, được đi nhiều, trải nhiệm nhiều sẽ rất rành về giá cả cũng như giấy tờ pháp lý để hỗ trợ khách hàng và sau này bản thân mình có muốn mua bán gì thì cũng dễ dàng mà không phải rắc rối, tốn thời gian và tiền bạc vỉ những điều không đáng. Hơn nữa, chuyên viên tư vấn không thể mang lại thu nhập cao được, chỉ có đầu ưt là kênh mang lại thu nhập cao cho khách hàng.


Hãy là người tư vấn thông thái, kiên trì với nghề và theo đuổi mục tiêu khách hàng đến cùng. Mỗi ngày hãy tích lũy cho mình những khách hàng tiềm năng và tư vấn họ, làm quen họ để mỗi ngày họ cảm thấy tin tưởng vào chúng ta, họ không mua chỗ này thì cũng mua chỗ khác của chúng ta. Lúc này họ chưa có tiền, tih2 lúc khác họ có tiền sẽ tìm đến chúng ta. Cho nên khi chúng ta tiếp cận với bất kỳ một ai, đặc biệt là những người có tiền thì chúng ta sẽ học hỏi được những cách của người có tiền họ tạo ra, cũng như là người có tiền thấy chúng ta có tiền, có giá trị thì sẽ theo chúng ta. Khi ấy, quan hệ tạo ra tiền và công việc của chúng ta mỗi ngày thuận lời hơn!


Tâm lý trong tư vấn rất quan trọng, cho nên một người làm chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp là một người phải kiên trì, tự tin và bản lĩnh. Hãy xem khách hàng là người nhà của chúng ta, thì khi ấy chúng ta mới tạo được lòng tin ở khách hàng và khi ấy chúng ta không cần phải đi tìm khách hàng mà khách hàng sẽ tự tìm đến chúng ta!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét